Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Ngôi sao Euro 2016: Ciprian Tătăruşanu, thủ lĩnh bức tường dày

Trực tiếp Anh vs Slovakia
Trực tiếp Nga vs Xứ Wales
Lịch thi đấu Euro hôm nay
Là một thủ môn vừa tròn 30 tuổi vào tháng 2 vừa qua, Ciprian Tătăruşanu đang tiệm cận đỉnh cao của mình và một trong những nhân tố quan trọng nhất của ĐT Romania. Không nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông nhưng anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chốt chặn cuối cùng ở cả CLB lẫn ĐTQG. Sở hữu một ‘chất thép’ trong tính cách, Tătăruşanu trở thành một chỗ dựa vững chắc cho cả hàng thủ lẫn gia đình của mình.

Tătăruşanu gần như không tham dự các đội tuyển trẻ của Romania chỉ trừ đội tuyển U21, và anh cũng lần đầu tiên lên tuyển Romania khi đã bước sang tuổi 25. Sự nghiệp thi đấu quốc tế bắt đầu muộn, nhưng Tătăruşanu trở thành thủ môn số 1 của ĐT Romania và màn trình diễn chói sáng ở Steaua Bucuresti khiến không ai có thể nghi ngờ vào điều đó. Vào năm 2010, trong lần ra sân đầu tiên, Tătăruşanu cản phá 2 quả penalty trong trận đấu vòng loại Europa League. Cầu thủ này gia nhập Fiorentina 4 năm sau đó.


Ciprian Tătăruşanu sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Romania tại VCK Euro 2016

Trong sơ đồ của ĐT Romania thời điểm hiện tại, phòng ngự là chìa khóa của lối chơi, và Tătăruşanu nghiễm nhiên trở thành cầu thủ quan trọng nhất. Thực tế, hàng phòng ngự của Romania đã đánh bại rất nhiều ứng cử viên khác để trở thành bức tường vững chắc nhất vòng loại Euro 2016, với chỉ 2 bàn thua trong 10 trận đấu. Và Tătăruşanu là thủ lĩnh của bức tường đó.




Sở hữu khả năng phản xạ và một thân hình mỏng manh, Tătăruşanu luôn sẵn sàng bay nhảy trước khung thành của mình để cản phá những cú sút hiểm hóc của đối phương. Không quá cao nên thủ thành này có thể đổ người rất nhanh và điều đó nhiều lần làm các chân sút đối phương phải ngán ngẩm. Ngoài ra, khả năng chỉ đạo hàng phòng ngự của anh khiến Romania luôn có được sự chắc chắn ở tuyến dưới.


Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ra mắt ĐTQG: Romania 1-1 Italia, 17/11/2010

Ra sân: 34

Bàn thắng: 0

Thành tích tại Euro: Đây là lần đầu tiên Tătăruşanu lọt vào một VCK Euro.
***
Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016
Lịch thi đấu Euro 2016, kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.
***
Nguồn: http://thethao247.vn/euro-2016-c135/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét