Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Thời đại mới đang chờ bóng đá Anh, bắt đầu từ Euro 2016


Anh vs Slovakia
Nga vs Xứ Wales

Khi Roy Hodgson trả lời phỏng vấn sau chiến thắng giòn giã trước người Đức, ông đã nói về chuyện ĐT Anh đang trở lại đường đua. Ít nhất thì nó cũng đúng về nghĩa đen, bởi khi đó vị chiến lược gia này đang đứng trên một đường đua điền kinh bao quanh sân. Trước đó, HLV này từng suýt bị sa thải vì thành tích yếu kém tại World Cup 2014 cùng một lối chơi không có hồn của Tam Sư năm đó.

“Thật không may cho tôi khi tôi thường không có được những đội hình ưng ý vào quãng thời gian trước. Ở Thụy Sỹ hay Italia (nơi ông từng dẫn dắt) đều như vậy. Có những đội bóng mà bạn không bao giờ mạnh bằng đối phương mỗi khi ra sân, nhưng hiện nay thì ĐT Anh đang sở hữu những nhân tố tuyệt vời,” vị chiến lược gia 68 tuổi chia sẻ.


Những ngôi sao trẻ như Dele Alli là tương lai sáng của ĐT Anh

ĐT Anh đã có được điều đó ở Berlin. Những người hâm mộ cảm thấy được một điều gì đó mới mẻ trong từng pha bóng và ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí họ. Và người ta sẽ tiếp tục mong chờ một màn trình diễn như thế trong tương lai.

Những pha bóng đầy ấn tượng được thi triển như một lời khẳng định, từ Alli Dele, Harry Kane, Eric Dier hay Jamie Vardy. Họ không chỉ là những thành viên của các CLB đang thi đấu rất thăng hoa ở giải Ngoại hạng Anh, mà thực sự cho thấy được phẩm chất tuyệt vời.

Câu hỏi được đưa ra là: liệu Hodgson sẽ tiến xa được bao lâu? Liệu vị chiến lược gia đã gây thất vọng quá nhiều cho người Anh có thể xây dựng một tập thể mạnh? Và HLV ĐT Anh có những nhận định của riêng mình cho chuyện đó.

“Đây không chỉ là sự liều lĩnh của tuổi trẻ,” Hogdson nói. “Tôi và các HLV khác đã có những ảnh hưởng tích cực đến họ và đang dẫn dắt họ đi đúng hướng. Và khi đó đến những người già như chúng tôi cũng chẳng còn sợ gì nữa. Tôi, và các HLV khác đã sẵn sàng, chúng tôi chịu trách nhiệm với thành tích của đội bóng và các cầu thủ chẳng có gì phải lo lắng khi được BHL ủng hộ hết mình.”


Những bàn thắng mang đậm dấu ấn của người trẻ trong màu áo Tam Sư

“Chúng tôi đã may mắn khi sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng đến vậy. Họ gia nhập đội tuyển và trở thành làn gió mới cho các cầu thủ khác, bằng sự tự tin của mình. Ngoài ra, họ còn chưa bị gò bó vào những định kiến, điều này đôi khi dẫn đến những sai lầm nhưng như vậy là tốt cho quá trình phát triển bản thân của cầu thủ. Nếu không mắc sai lầm, họ có thể tạo ra những đột biến lớn.”

Trận thắng 3-2 vừa qua cũng là lần đầu tiên sau 40 năm, người Anh mới lại có thể lội ngược dòng sau khi để bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn (thậm chí là 3 nếu Mario Gomez không bị thổi việt vị một cách khá vô lý). Lần gần nhất mà Tam Sư làm được điều nay là năm 1976, khi họ đả bại Italy tại một giải đấu giao hữu trên đất Mỹ.

Tuy nhiên, tuyển Anh hiện tại chưa phải là hoàn hảo. Hàng phòng ngự của họ có vấn đề. Danny Rose làm tốt trong trận ra mắt nhưng Nathan Clyne đã không làm tròn nhiệm vụ, trong khi Garry Cahill, người đội trưởng, không thường xuyên có suất đá chính ở Chelsea. Jordan Henderson và Adam Lallana, những cầu thủ này cũng để lại một vài sự hoài nghi nhất định.

Có thể ĐT Anh sẽ không thể bước lên đỉnh cao châu Âu mùa này, với một lực lượng chưa thực sự vượt trội. Nhưng chắc chắn, với những Alli, Rose, Smalling, Dier, Kane hay nhiều cầu thủ trẻ tiền năng khác, một bộ khung trong tương lai đang dần thành hình.

***
Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét